สัญลักษณ์
การหมุนของกงล้อแห่งการศึกษาที่สานสัมพันธ์กับวัฒนธรรมและท้องถิ่น
ปรัชญาโรงเรียน
ปรัชญาโรงเรียน
สุขภาพดี มีความรู้ คู่คุณธรรม
คำขวัญ
สิ่งแวดล้อมเด่น เน้นคุณธรรม นำวิชาการ
อัตลักษณ์
นักเรียนมีมารยาทงาม ยิ้ม ไหว้ ทักทาย
เอกลักษณ์
โรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม
วิสัยทัศน์
ภายในปี พ.ศ. 2561 โรงเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษามุ่งมั่นพัฒนาด้านวิชาการและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
มีความพร้อมด้านกายภาพ มุ่งพัฒนาพื้นฐานด้านอาชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เป็นโรงเรียนของชุมชนที่มีความร่วมมือกับท้องถิ่นและชุมชน
พันธกิจ
1. จัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษา และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. พัฒนาโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนคุณภาพ มีความพร้อมและเข้มแข็งทางด้านวิชาการ
3. พัฒนาส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความสำนึกในความเป็นไทย
4. พัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนมีวิถีชีวิตประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างเข้มแข็ง และไม่มีปัญหายาเสพติด
5. พัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเข้มแข็งด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ดนตรี กีฬา และศิลปะ
6. พัฒนาและส่งเสริมให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนทำมาหากิน ที่เน้นการพัฒนาด้านอาชีพ และการมีรายได้ระหว่างเรียน
7. พัฒนาส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพอนามัยดีทั้งร่างกาย และจิตใจ
8. พัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อมด้านกายภาพที่มีความสะอาด ร่มรื่น สวยงาม และปลอดภัย
9. เพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ สำหรับนักเรียนด้อยโอกาสห่างไกล และเด็กพิเศษเรียนร่วม
10. พัฒนาการบริหารจัดการให้เข้มแข็งโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ยึดหลักธรรมาภิบาล
2. พัฒนาโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนคุณภาพ มีความพร้อมและเข้มแข็งทางด้านวิชาการ
3. พัฒนาส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความสำนึกในความเป็นไทย
4. พัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนมีวิถีชีวิตประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอย่างเข้มแข็ง และไม่มีปัญหายาเสพติด
5. พัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความเข้มแข็งด้านกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ดนตรี กีฬา และศิลปะ
6. พัฒนาและส่งเสริมให้โรงเรียนเป็นโรงเรียนทำมาหากิน ที่เน้นการพัฒนาด้านอาชีพ และการมีรายได้ระหว่างเรียน
7. พัฒนาส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาพอนามัยดีทั้งร่างกาย และจิตใจ
8. พัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อมด้านกายภาพที่มีความสะอาด ร่มรื่น สวยงาม และปลอดภัย
9. เพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ สำหรับนักเรียนด้อยโอกาสห่างไกล และเด็กพิเศษเรียนร่วม
10. พัฒนาการบริหารจัดการให้เข้มแข็งโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน ยึดหลักธรรมาภิบาล
เป้าประสงค์
1. จัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษา และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างเข้มแข็ง
2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สำนึกในความเป็นไทย มีความรู้ มีทักษะด้านอาชีพ มีความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ มีสุขภาพอนามัยดี ดำรงชีวิตโดยใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
3. ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้มีมาตรฐานตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
4. ผู้เรียนได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง และเท่าเทียมกันทั้งเด็กปกติ เด็กด้อยโอกาสและเด็กพิเศษ
5. ครูเป็นครูยุคใหม่เป็นครูมืออาชีพ มีความทันสมัย กระตือรือร้น มีสมรรถนะในการทำงานสูง
6. โรงเรียนมีความพร้อมทางด้านกายภาพ อาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมเป็นระเบียบ สะอาด ร่มรื่น สวยงาม และปลอดภัย
7. โรงเรียนมีความเข้มแข็งในการบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และการมีส่วนร่วมของชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรอื่นๆ
2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สำนึกในความเป็นไทย มีความรู้ มีทักษะด้านอาชีพ มีความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ มีสุขภาพอนามัยดี ดำรงชีวิตโดยใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
3. ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้มีมาตรฐานตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
4. ผู้เรียนได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง และเท่าเทียมกันทั้งเด็กปกติ เด็กด้อยโอกาสและเด็กพิเศษ
5. ครูเป็นครูยุคใหม่เป็นครูมืออาชีพ มีความทันสมัย กระตือรือร้น มีสมรรถนะในการทำงานสูง
6. โรงเรียนมีความพร้อมทางด้านกายภาพ อาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมเป็นระเบียบ สะอาด ร่มรื่น สวยงาม และปลอดภัย
7. โรงเรียนมีความเข้มแข็งในการบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาภิบาล และการมีส่วนร่วมของชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและองค์กรอื่นๆ
กลยุทธ์สถานศึกษา
1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสำนึกความเป็นไทย ที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของท้องถิ่น และความต้องการของชุมชน
2. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
3. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างทั่วถึง ทั้งเด็กทั่วไป เด็กด้อยโอกาส เด็กพิเศษ และลดอัตราการออกกลางคัน
4. พัฒนาการจัดการศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
6. พัฒนาระบบการบริหารการจัดการศึกษาตามระบบวงจรคุณภาพ โดยการมีส่วยร่วมและยึดหลักธรรมาภิบาล
2. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
3. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างทั่วถึง ทั้งเด็กทั่วไป เด็กด้อยโอกาส เด็กพิเศษ และลดอัตราการออกกลางคัน
4. พัฒนาการจัดการศึกษาตามแนวทางปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
6. พัฒนาระบบการบริหารการจัดการศึกษาตามระบบวงจรคุณภาพ โดยการมีส่วยร่วมและยึดหลักธรรมาภิบาล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น